Không gian sống hơi hướng hoài niệm đang là xu hướng thiết kế thi công nội thất “hot” nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay. Dẫn đầu là phong cách Đông Dương là sự giao thoa giữa nét đẹp truyền thống Việt và kiến trúc sang trọng Pháp cổ.

Phong cách kiến trúc Đông Dương là gì?

Phong cách kiến trúc Đông Dương là một phong cách kiến trúc phát triển trong khu vực Đông Dương (gồm Việt Nam, Lào, Campuchia) trong thời kỳ thuộc địa và đầu thế kỷ XX. Phong cách này kết hợp các yếu tố kiến trúc Âu, Châu Á và đặc trưng của văn hóa địa phương. Phong cách kiến trúc Đông Dương thường có những đặc điểm sau:

Ảnh hưởng từ kiến trúc Pháp: Với sự thống trị của Pháp trong khu vực này, phong cách kiến trúc Đông Dương thường có sự kết hợp giữa kiến trúc Pháp cổ điển và kiến trúc dân tộc.

Kiến trúc Đông Dương là gì? Bật mí kiến trúc Đông Dương

Kiến trúc hòa hợp với môi trường: Phong cách này thường chú trọng vào việc tạo ra các công trình hài hòa với thiên nhiên và môi trường xung quanh. Sử dụng các vật liệu tự nhiên như gỗ, đá, gạch và sử dụng các yếu tố tự nhiên như cây xanh, sân vườn.

Các đường nét mềm mại: Phong cách kiến trúc Đông Dương thường có những đường nét mềm mại, uốn lượn và đường cong nhẹ nhàng. Các cửa sổ, cửa chính thường có hình dạng cong và được trang trí với các yếu tố hoa văn tinh tế.

Sử dụng họa tiết và hoa văn đặc trưng: Phong cách này thường sử dụng các họa tiết và hoa văn đặc trưng của văn hóa địa phương như những hình ảnh của rồng, phụng, hoa sen, lá chuối, núi non, sông nước.

Mái vòm và mái ngói: Phong cách kiến trúc Đông Dương thường sử dụng mái vòm và mái ngói để tạo điểm nhấn cho các công trình. Mái vòm được thiết kế cong và tinh tế, mang lại sự mềm mại và độc đáo cho kiến trúc.

Phong cách kiến trúc Đông Dương mang trong mình những đặc trưng độc đáo, kết hợp giữa nét kiến trúc phương Đông và phương Tây, tạo nên một di sản văn hóa độc đáo của khu vực Đông Dương.

Bí quyết ứng dụng phong cách kiến trúc Đông Dương trong không gian sống hiện đại

Để ứng dụng phong cách kiến trúc Đông Dương trong không gian sống hiện đại, bạn có thể áp dụng các nguyên tắc và yếu tố của phong cách này như sau:

Sử dụng vật liệu tự nhiên: Chọn vật liệu như gỗ, đá, gạch và sử dụng chúng trong kiến trúc và trang trí. Vật liệu tự nhiên sẽ mang đến sự ấm cúng, gần gũi và tạo nên một môi trường tự nhiên.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên: Thiết kế không gian sao cho tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên. Sử dụng cửa sổ lớn, cửa đi và các vật liệu trong suốt để cho phép ánh sáng xuyên vào trong không gian. Điều này sẽ tạo ra một môi trường sáng sủa và tươi mới.

Sử dụng các họa tiết và hoa văn truyền thống: Áp dụng các họa tiết và hoa văn đặc trưng của phong cách kiến trúc Đông Dương trong trang trí nội thất. Có thể sử dụng các họa tiết hoa văn trên gạch men, vải trang trí, các tấm tranh, hay các yếu tố trang trí khác.

5 tiêu chuẩn “đắt giá” khi thiết kế nhà hàng phong cách Đông Dương

Sử dụng màu sắc phù hợp: Chọn màu sắc tự nhiên và trung tính để tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Màu xanh lá, nâu, trắng và xám là những màu sắc thường được sử dụng trong phong cách kiến trúc Đông Dương. Bạn cũng có thể áp dụng một số màu sắc tươi sáng để tạo điểm nhấn.

Sử dụng kiến trúc cong và uốn lượn: Áp dụng các đường cong và hình dạng uốn lượn trong kiến trúc nội thất, chẳng hạn như cửa sổ cong, các bức tường cong hoặc trần nhà vòm. Điều này sẽ tạo nên sự mềm mại và độc đáo trong không gian sống.

Để tham khảo thêm những mẫu thiết kế công trình theo phong cách Đông Dương, Quý khách hàng có thể liên hệ với Phương Khang Construction – Decoration. Để được tư vấn thêm về dịch vụ, Quý khách hàng có thể liên hệ qua: 

Phương Khang Construction – Decoration

  • Hotline: 0919 599 042
  • Địa chỉ: Lầu 6 – Toà nhà Liên Hoa 134/1 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *